Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Tổng quan máy kểm tra nồng độ Oxy trong thủy sản

Chất lượng nước trong ao nuôi ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng phát triển của động vật thủy sản, chất lượng nước tốt hay xấu thể hiện các chỉ tiêu môi trường nằm trong ngưỡng giao động phù hợp với đặc điểm sinh học của tôm cá, bao gồm các yếu tố môi trường như độ pH, gH, kH….

Oxy dùng để cho động vật hô hấp và dùng để Oxy hóa (phân giải) các chất hữu cơ dư thừa trong ao nuôi. Lượng Oxy hòa tan thích hợp là 5 – 8mg/L. Nếu Oxy < 4mg/L sẽ làm cho tôm sử dụng thức ăn kém và dễ bị nhiễm bệnh. Nếu Oxy < 3,5mg/L có thể làm cho tôm chết.
 Ứng Dụng : Kiểm tra nồng độ Oxy trong môi trường nước .
Cách Sử Dụng : Làm sạch lọ thủy tinh nhiều lần bằng mẫu nước cần kiểm tra, sau đó đổ đầy mẫu nước đến mép lọ. Lau khô bên ngoài lọ.
– Lắc đều chai thuốc thử trước khi sử dụng. Nhỏ 6 giọt thuốc thử số 1 + 6 giọt thuốc thử số 2 vào lọ chứa mẫu nước cần kiểm tra, đậy nắp lọ thử ngay sau khi nhỏ (phải đảm bảo không có bất kỳ bọt khí nào trong lọ), lắc đều, sau đó mở nắp lọ ra.
– Đặt lọ thử nơi nền trắng của bảng so màu, so sánh màu kết tủa của lọ với các cột màu và xác định nồng độ Oxy (mg/l). Nên thực hiện việc so màu dưới ánh sáng tự nhiên, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
– Làm sạch trong và ngoài lọ thuỷ tinh bằng nước máy trước và sau mỗi lần kiểm tra.
Nồng độ O2
Đánh giá
  2 mg/l  Nguy hiểm, Oxy trong nước không đủ cho cá, tôm
  4 mg/l  Nước đủ Oxy cung cấp cho cá, tôm
  6 – 8 mg/l  Tốt, nước có nhiều Oxy
Bảo quản: Đóng nắp chai thuốc thử ngay sau khi sử dụng, lưu trữ nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và để tránh xa tầm tay trẻ em.
Hiện nay, công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao là nhà cung ứng hàng đầu thiết bị công nghiệp tại thị trường trong nước. Ngoài máy kiểm tra nồng độ Oxy , Đỉnh Cao còn phân phối rất nhiều mặt hàng khác như: lõi lọc khí đường ống, đồng hồ đo lưu lượng điện tử dn 200 8 imag 4700p , thiết bị đo trắc địa, đồng hồ đo áp suất suchy, thiết bị đo đọng sương suto itec, thiết bị hãng kabol , đồng hồ đo lưu lượng điện tử dn 100 4 iamg 4700p , máy đo độ bóng thiết bị... Nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị trên ,hãy liên hệ với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
  • Website: omega-air.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: yen@ttech.vn

2 nhận xét:

  1. Ngoài máy kiểm tra nồng độ Oxy, bên mình còn bán máy đo nồng độ bụi không

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị trên ,hãy liên hệ với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị. tham khảo các loại máy cân mực của bên mình nhé

    Trả lờiXóa