Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Những điều cần lưu ý khi sử dụng liều kế cá nhân

Liều kế cá nhân là một thiết bị rất quen thuộc đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường có nguồn phóng xạ, chất phóng xạ như nhân viên chụp X Quang trong bệnh viện, công nhân làm việc trong hầm mỏ…




Đây là một công cụ hết sức cần thiết bởi phóng xạ có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người. Để đo đạc được chính xác nhất và sử dụng sản phẩm được bền hơn bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Khi không dùng đến, bạn cần cất liều kế cá nhân vào một nơi cách xa nguồn phóng xạ hoặc nơi đặt các thiết bị phóng xạ như máy X quang, X-ray
- Khi làm việc với các máy X-ray cần luôn sử dụng liều kế cá nhân và cất lại chỗ quy định khi không làm việc nữa.
- Đối với liều kế cá nhân bạn cần lưu ý rằng không được để hóa chất hoặc chất phóng xạ tiếp xúc với liều kế trong khi đang sử dụng.
- Mỗi cá nhân nên có một bảng theo dõi riêng ghi đầy đủ thông tin về lượng phóng xạ đo được hàng ngày.
- Khi thấy liều kế cá nhân bị hỏng hoặc làm mất cần thông báo ngay với người phụ trách để có biện pháp sửa chữa hoặc thay thế kịp thời nhất tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Cần gửi liều kế đi đọc kết quả định kỳ 03 tháng/ lần
- Đọc thật kỹ hướng dẫn cách sử dụng cũng như cách bảo quản sản phẩm từ nhà sản xuất.
- Nên lựa chọn mua liều kế cá nhân hay các loại máy đo phóng xạ, bức xạ từ những nhà cung cấp uy tín lâu năm trên thị trường. Tiêu biểu là công ty cổ phần Công Nghệ Đỉnh Cao, tại đây bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cũng như mua được sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng mức giá cạnh tranh nhất. Ngoài liều kế cá nhân Đỉnh Cao còn bán rất nhiều các sản phẩm thiết bị đo lường dùng trong công nghiệp khác như: 

+ Bàn máp
+ Đồng hồ đo nhiệt độ, can nhiệt, cảm biến nhiệt độ, súng đo nhiệt độ
+ Thiết bị kiểm tra rò rỉ bằng khí
+ Kính hiển vi Meiji EMZ-13
+ Kính hiển vi sinh học 2 mắt
+ Máy cưa đứng Shengwoei
+ Mẫu chuẩn kim loại

Hiện nay, công ty cổ phần Cổ Phần Công Nghệ Đỉnh Cao chuyên cung cấp các thiết bị trong các nhà máy công nghiệp. Ngoài máy đo độ nhám, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác mà bạn có thể chưa biết như: lõi lọc khí đường ống , đồng hồ đo áp suất ashcroft ,thiết bị đo rò rỉ khí , máy độ độ dày gốm sứ, thiết bị suto-itec, đồng hồ đo áp suất, đồng hồ đo áp suất baumer , thiết bị đo cs-itec... Còn rất rất nhiều sản phẩm, nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị công nghiệp, hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất thị trường cho từng loại thiết bị.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét