Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Tại sao cần trang bị máy phát hiện rò rỉ bằng khí

Trong công tác kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống thì công việc kiểm tra rò rỉ khí gas, khí nén… là cực kỳ quan trọng. 





Tùy theo loại khí mà bạn muốn phát hiện rò rỉ là gì mà chúng ta có thể dùng các loại máy khác nhau. Dưới đây chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu về các phương pháp phát hiện rò rỉ khí gas nhé.


Phương pháp thủ công sử dụng bọt xà phòng và ngửi khí ga.

Kiểm tra bằng bọt xà phòng bị giới hạn bởi thời gian và khá phiền phức bởi nó đòi hỏi khoanh vùng tất cả các mối nối trong diện nghi ngờ và chờ qua hơn 10 phút để thấy bọt khí hình thành ở chỗ rò rỉ. Mà trên thực tế thỉnh thoảng có những bong bóng quá nhỏ nên rất khó quan sát hoặc khó có thể nhận dạng như trong trường hợp ống chữ U ở phía sau một đĩa thép hoặc nhôm.


Sử dụng hóa chất hoặc dung dịch kiểm tra rò rỉ:

Cách sử dụng của nó khá đơn giản khi cần phát hiện vị trí rò rỉ, ta xịt chất kiểm tra này vào. Nếu xảy ra rò rỉ, thì các bong bóng bọt sẽ hình thành giúp cho việc phát hiện được dễ dàng và chính xác vị trí hở gas. Cũng giống như phương pháp dùng bọt xà phòng, phương pháp này cũng có hạn chế là phải khoanh vùng được vị trí nghi ngờ xuất hiện rò rỉ, đối với các hệ thống lớn thì hai phương pháp này không thể khả thi.


Sử dụng các loại thiết bị phát hiện rò rỉ bằng khí

Ngày nay chúng ta có những cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong việc phát hiện rò rỉ các loại khí đó chính là sử dụng các loại máy phát hiện rò rỉ khí.

Một số loại thiết bị phát hiện rò rỉ thường gặp là:
- Máy kiểm tra rò rỉ cho linh kiện điện tử 
- Thiết bị kiểm tra rò rỉ khí hydro
Thiết bị kiểm tra rò rỉ cho gioăng làm kín
- Thiết bị kiểm tra rò rỉ heli
Thiết bị kiểm tra rò rỉ ô tô xe máy


Công ty cổ phần Công Nghệ Đỉnh Cao là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị công nghiệp ở nước ta. Không chỉ cung cấp tủ lạnh âm sâu, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác với chất lượng luôn luôn được kiểm tra tốt nhất trước khi đến tay người dùng, Đỉnh Cao hiện đang cung cấp rất nhiều thiết bị như: đồng hồ đo lưu lượng, cảm biến dewpoint s220 , thiết bị đo cs-itec, thiết bị đo trắc địa, đồng hồ đo nhiệt độ, máy sấy khí, cảm biến dewpoint s215 , máy đo độ dày... Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm trên, hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị. 
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét