Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Đi tìm hiểu về thiết bị đo tốc độ vòng quay

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp thì máy đo độ nhám bề mặt, máy đo độ cứng, hay máy đo tốc độ vòng quay đều hết sức cần thiết và quan trọng. Chúng đều là những thiết bị giúp đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như độ an toàn cho máy móc. Hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về loại thiết bị đo tốc độ vòng quay.


Thiết bị đo tốc độ vòng quay là một loại thiết bị dùng để đo vòng quay và tốc độ bề mặt được ứng dụng rất nhiều trong các công việc như sửa chữa, bảo dưỡng và tái kiểm tra độ chuẩn xác của động cơ. 
Phân loại: Nhìn chung thì nó có thể chia làm 3 loại chính là không tiếp xúc, tiếp xúc và đo bằng tần số chớp.

Đặc điểm của 3 loại máy đo tốc độ vòng quay này như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

- Phương pháp đo tiếp xúc: 
Đây là phương pháp cũ nhất hiện tại ít được sử dụng bởi gây nguy hiểm cho người đo do phải ấn đầu quay của máy trực tiếp vào trục quay. Phương pháp được khuyến cáo là chỉ sử dụng cho những vật có vận tốc quay thấp từ 20 rpm đến 20.000 rpm và không thể đo cho những vật có kích thước nhỏ, nếu như tốc độ vòng quay quá lớn cảm biến sẽ bị trượt ra ngoài.

- Phương pháp đo không tiếp xúc
Phương pháp đo này có một điều cần lưu ý đặc biệt đó là khoảng cách đo của máy. Khi mua thiết bị đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc bạn cần lưu ý đến thông số khoảng cách đo được tối đa. Trong thực tế khoảng cách lớn nhất giữa tấm phản quang và thiết bị đo không vượt quá 350 mm. Phương pháp đo này tốt hơn phương pháp đo tiếp xúc tuy nhiên nó cũng có nhược điểm riêng bởi không phải lúc nào ta cũng có thể dán được tấm phản quang lên trên vật cần đo.

- Phương pháp đo sử dụng tần số chớp:
Phương pháp đo này khắc phục được nhược điểm của cả 2 cách đo trên nó vừa có thể đo được cho những vật rất nhỏ hoặc đo được ở những nơi ta không chạm đến được vừa không phải dán tấm phản quang lên vật cần đo. Vì thế nó không gây nguy hiểm cho người sử dụng cũng như không cần phải dừng máy lại quy trình sản xuất.

Hiện nay, công ty cổ phần Công Nghệ Đỉnh Cao là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị cho các nhà máy công nghiệp. Không chỉ cung cấp thiết bị đo độ rung, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác như: đồng hồ đo lưu lượng, cảm biến dewpoint s 220 , bộ tách nước. lõi lọc dầu, bộ lọc khí đường ống, máy sấy khí, thiết bị đo trắc địa, s 415 thermal mass flow meter , đồng hồ đo áp suất... Nếu như bạn có nhu cầu về các thiết bị công nghiệp, hãy liên hệ ngay với  Đỉnh Cao để được cung cấp thông tin cũng như giá thành cho từng loại sản phẩm.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét